Tăng cường Collagen để sở hữu một làn da đẹp

tháng 3 28, 2018 0 Comments A+ a-


Collagen có vai trò thế nào tới da, sắc đẹp của nữ giới? Cung cấp thêm collagen từ các thực phẩm thiên nhiên hàng ngày thế nào là hiệu quả nhất?

Trang Hà Beauty sẽ gợi ý các bạn một vài phương pháp cung cấp collagen hàng ngày qua thực phẩm để chị em chúng ta sở hữu làn da đẹp trẻ trung, mềm mịn nhé!




Tác dụng của Collagen

Collagen đã và đang trở nên cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của nữ giới. Công dụng có thể kể đến của collagen chính là giúp da khỏe mạnh, trắng mịn do collagen có thể liên kết các tế bào, thúc đẩy việc trao đổi chất, tạo khả năng đàn hồi cho da. Hơn thế nữa, collagen còn tác động tốt đến quá trình phát triển các tế bào da mới, giúp bề mặt da hồi sinh, các vết thâm sạm nhanh mờ đi.
Ở độ tuổi 20 về sau, tốc độ phân huỷ diễn ra nhanh hơn tốc độ hình thành collagen. Theo nghiên cứu của một số iachuyên ga thì lượng collagen của nữ giới mất cực nhanh và nhiều hơn đàn ông, điều này cũng trả lời được thực tế là “phụ nữ mau già hơn”.
Bên cạnh công dụng giúp làm đẹp da, collagen còn có thể giảm thiểu xơ cứng động mạch, nuôi xương rắn chắc, loại trừ nguy cơ các bệnh liên quan đến khớp xương, sụn, làm tóc ẩm, bóng đẹp và tăng cường hệ miễn dịch. Vì thế, việc tăng cường collagen là rất quan trọng và cần thiết để trẻ hóa da.
Bên cạnh việc tăng lượng collagen bằng các loại thuốc thì việc dùng những rau quả mỗi ngày có thể kích thích việc sản xuất collagen là cách rất dễ dàng cho chúng ta.


Rau có màu xanh đậm: Các loại rau sắc xanh có thể thúc đẩy việc sản sinh Collagen tốc độ xảy ra nhanh hơn. Đặc biệt hơn, chúng còn giúp cơ thể sử dụng tốt chất này. Những loại rau phổ biến có thể kể tới như: cải bó xôi, măng tây và bông cải xanh…


Các thực phẩm có màu đỏ: Các loại quả và rau củ màu đỏ như củ cải đỏ, ớt chuông đỏ, dưa hấu, cà chua… được có dưỡng chất nguồn chứa nhiều lycopene. Và, các loại rau quả này còn chứa rất nhiều hoạt chất ngăn ngừa ô-xy hóa, có thể tăng lượng collagen và làm chậm lại các dấu hiệu lão hóa.

Đậu nành: Các sản phẩm có nguyên liệu từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ sẽ cung cấp cho cơ thể genistein, hoạt chất giúp gia tăng collagen và đẩy lùi lại các quá trình lão hóa.

Tỏi: Trong tỏi có sulfur, chất cần có cho việc sản sinh collagen. Tỏi còn có a-xít lipoic và taurine có tác dụng hồi sinh collagen bị thương tổn.

Vitamin C: có rất nhiều trong thành phần trái việt quất, dâu tây, cam… Đó là hoặt chất cần có để phát triển collagen, giúp tăng cường khả năng làm chậm quá trình ô-xy hóa trong cơ thể. Phái đẹp nên ăn các trái cây này mỗi ngày để giữ mãi sắc da trẻ khỏe nhé!

Cá: Các loại dầu cá thu, cá mòi, cá hồi là nguồn bổ sung a-xít béo omega 3, giúp làn da dẻo dai và đàn hồi, chống viêm nhiễm và có thể bảo vệ hiệu quả collagen.

Cà-phê có bổ sung collagen: Nếu bạn là người đam mê hương vị cà-phê, các bạn nhớ chọn uống loại cà-phê có thành phần công thức collagen. Song song với công dụng làm đẹp làn da, chất caffeine chứa trong cà-phê giúp bạn có tinh thần tỉnh táo để làm việc.

Mách nhỏ: Làm sạch bề mặt da là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ da dù vậy không phải người nào cũng biết cách thức thực hiện đúng việc này.